Hướng dẫn lắp đặt quạt công nghiệp


Hướng dẫn lắp đặt quạt công nghiệp an toàn

Bạn đã từng lắp quạt  hay các thiết bị điện bao giờ chưa? Có những đơn vị họ có thể tự lắp đặt, nhưng cũng có rất nhiều đơn vị không thể tự lắp đặt hoặc có lắp được nhưng không được chắc chắn và an toàn.

Vậy làm thế nào để trong suốt quá trình sử dụng? Đó là câu hỏi không ít người đặt ra khi mua quạt nói chung và quạt treo tường công nghiệp Rosenberg Đức nói riêng.  

Để có thể lắp đặt đúng trước tiên chúng ta cần kiểm tra kỹ tất cả các chi tiết của quạt,  

đảm bảo các chi tiết không bị biến dạng hay thiếu. Phải bảo đảm và giữ gìn các mối ghép trên quạt luôn được chắc chắn, không bị xê dịch, trôi lỏng so với vị trí đã được kiểm tra khi xuất xưởng.
Dưới đây là các lưu ý hướng dẫn lắp đặt quạt công nghiệp

Hệ thống quạt công nghiệp thông gió Rosenberg sau khi lắp đặt

Quay thử cánh quạt bằng tay, đảm bảo cánh quay nhẹ nhàng, không bị chạm thân quạt và động cơ, không có tiếng kêu lạ… Quạt phải được lắp đặt ở những vị trí đảm bảo an toàn cho người và tài sản xung quanh. 

Vị trí lắp đặt phải đảm bảo chắc chắn và có thể tháo lắp bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng khi cần.  Trường hợp quạt đặt ngoài trời cần có mái che mưa nắng để đảm bảo an toàn, tăng tuổi thọ của quạt và động cơ điện.


Trường hợp lắp quạt hút mà cửa hút không đấu nối với hệ thống đường ống thì phải có lưới bảo vệ để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình vận hành. 

Khi lắp đặt quạt đứng công nghiệp Rosenberg Đức cần phải đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật cơ khí, và định vị quạt ở vị trí chắc chắn nhằm giúp quạt vận hành ổn định.

Đối với động cơ điện 1 pha cần kiểm tra xiết chặt các tiếp điểm tụ và nguồn trước khi vận hành. Đối với động cơ điện 3 pha phải đảm bảo đủ điện áp (380v ≤ Uđm≤ 410v).  Không tự ý thay đổi cầu đấu nối mà nhà sản xuất đã đấu nối.

Ngoài ra, chúng ta cần nắm các bước bảo dưỡng quạt điện để đảm bảo hoạt động hiệu quả, tăng tuổi thọ cho quạt và động cơ cần sử dụng tủ điều khiển nhằm tránh tình trạng động cơ bị cháy do yếu tố chủ quan như: Mất pha, Lệch pha, Thấp áp, Vượt áp, Ngắn mạch, Quá tải.

Ở những nơi có điện áp nguồn (110/220v), đấu nối tam giác (▲) với động cơ (220/380v), tuyệt đối không lắp đặt và sử dụng với động cơ (380/660v).

Công ty Equip là đại lý ủy quyền của tập đoàn Grundfos, phân phối chính thức các loại máy bơm nước DAB, máy bơm nước Grundfos, Quạt thông gió Rosenberg tại Việt Nam. Cần tư vấn về kỹ thuật hay cần thêm thông tin về sản phẩm, Quý Khách vui lòng liên hệ công ty Equip để được tư vấn miễn phí

Công ty Equip – 0917186801 - admin@equip.vn
EQUIP COMPANY – CÔNG TY PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC QUẠT ROSENBERG
Công ty TNHH Thương Mại Vật Tư Thiết Bị Việt Nam
649/40 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Tel: 028-38994452        Fax:028-38994402
Website: www.rosenberg.com.vn
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét